Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tưng bừng ngày hội sách năm 2019 với chủ đề 'Đọc sách là cách học tốt nhất'
Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm, trí óc ta mở mang, văn minh hơn, ta thấy đời sẽ ý nghĩa và đáng yêu biết bao. Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể  khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp; tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng;  kĩ năng tư duy, logic; giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.

Hòa chung với không khí sôi nổi của Ngày Sách thế giới nói chung và Ngày Sách Việt Nam nói riêng, chiều ngày 05/4/2019 Trường THPT số 1 Bắc Hà đã tổ chức ngày Hội đọc Sách, tham dự buổi lễ có toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên, đoàn giáo sinh thực tập và học sinh. Với mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời góp phần tôn vinh người đọc sách, người tham gia sưu tầm, sáng tác xuất bản, in, phát hành sách.

Thông qua chủ đề Ngày Hội đọc sách “Đọc sách là cách học tốt nhất” nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó, tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, chúng tôi hi vọng rằng chủ đề ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách nói chung.

Sau bài phát biểu khai mạc ngắn gọn, ý nghĩa về Ngày Hội đọc sách của cô Nguyễn Khánh Chi – Phó Hiệu trưởng là phần thi giới thiệu sách của 21 em học sinh tham gia đại diện cho 21 lớp. Với kết quả vượt bậc lớp 10A2 đã giành giải nhất, giải nhì lớp 11A1, 02 giải ba lớp 12A2 và 11A2, 02 giải khuyến khích lớp 11A5 và 10A7. Trong ngày Hội sách năm nay, thư viện đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ cho thư viện những cuốn sách hay, bổ ích từ CBGVNV và học sinh, kết quả nhận được 136 quyển sách ủng hộ ngay khi phát động. Đồng thời, lồng ghép chương trình hoạt động chủ điểm đầu tuần giới thiệu “Mỗi tuần một cuốn sách”; phát động học sinh đăng ký tham gia giới thiệu 01 cuốn sách vào giờ ra chơi giữa giờ (thứ 3, thứ 5) từ ngày 01/4 đến hết ngày 20/4 sẽ nhận được 01 phần quà từ Ban tổ chức được các em học sinh tham gia rất sôi nổi.

Cuối chương trình ngày Hội sách là nội dung tham quan gian sách trưng bày tại công trình thanh niên – thư viện ngoài trời với nhiều cuốn sách hay, nội dung phong phú, ý nghĩa và sắp xếp rất đẹp mắt tạo hứng thú cho bạn đọc khi tham quan, muốn tìm hiểu đọc sách. Phòng đọc của thư viện nhà trường cũng mở cửa để chào đón các thầy cô giáo và các em học sinh đến tham quan, tìm đọc sách từ ngày 01/4 đến hết ngày 20/4/2019.

Chúng tôi hi vọng rằng, sau ngày Hội sách năm 2019 sẽ giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, tìm được niềm vui trong đọc sách, định hướng cho các em văn hóa đọc lành mạnh và hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Nguyễn Thị Dung – TTVP Trường THPT số 1 Bắc Hà

HÌNH ẢNH NGÀY HỘI SÁCH NĂM 2019


















































Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image