Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT Số 1 Bắc Hà tưng bừng tổ chức các hoạt động trước thềm năm mới
Trước thềm năm mới 2019, Trường THPT số 1 Bắc Hà tổ chức nhiều hoạt động chào xuân có ý nghĩa: Tổ chức thành công cuộc thi “Vũ điệu xanh”, “Tìm kiếm tài năng”, tổ chức ăn Tết cho học sinh bán trú và đêm gala “Tết trao yêu thương”.

Chiều ngày 21/01/2019, cuộc thi “Vũ điệu xanh” diễn ra trong không khí ấm áp, náo nhiệt với sự tham gia của 21 đội thi đến từ các lớp. Cuộc thi mang đến những tiết mục ấn tương, được đầu tư công phu và đa dạng về hình thức. Ban tổ chức đã lựa chọn các tiết mục đặc sắc nhất để trình diễn trong đêm gala “Tết trao yêu thương” và công bố giải thuộc về các chi đoàn: 12A2, 12A7, 11A6, 11A7, 10A2, 10A5.






Cùng với cuộc thi “Vũ điệu xanh” thì “Tìm kiếm tài năng” cũng nhận được sự thu hút và quan tâm đông đảo của học sinh trong nhà trường. Cuộc thi diễn ra trong sự háo hức, đợi chờ và cổ vũ nồng nhiệt của học sinh vào chiều ngày 22/01/2019. Nhiều em đã có cơ hội thể hiện những tài năng mà bản thân vốn có từ nhảy, múa, hát đến thổi sáo, đánh đàn, thổi kèn lá...Ban tổ chức đã lựa chọn các tiết mục đặc sắc và trao giải vào đem gal “Tết trao yêu thương” được tổ chức vào đêm 23/012019. Đó là tiết mục múa của học sinh lớp 12A6, 12A7, 11A2, thổi khèn lá của lớp 12A3, nhảy của lớp 11A1.









Chiều ngày 23/01/2019 (tức ngày 18/12 âm lịch), Trường THPT số 1 Bắc Hà đã tổ chức bữa cơm Tết Kỷ Hợi ấm áp cho học sinh Bán trú ăn trước khi nghỉ về ăn Tết với gia đình.

Với đặc thù là một trong những trường học ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, trường THPT số 1 Bắc Hà có số đông học sinh ở bán trú. Khu Bán trú là nơi sống, học tập, ăn ở của gần 300 em học sinh, thể hiện tình cảm gắn bó của các em với thầy cô,nhà trường và bè bạn. Chính vì vậy nêm việc tổ chức ăn Tết cho học sinh Bán trú là một trong những công việc trọng tâm của Nhà trường trong dịp cuối năm. Tổ chức ăn Tết dân tộc là sự động viên, chăm lo cho đời sống tinh thần của các em, giúp các em có thêm động lực và gắn bó với thầy cô, trường lớp hơn.

Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo, các đoàn thể và các thầy cô trong Nhà trường, bữa ăn đón Tết của các em năm nay tươm tất hơn nhiều. Ngoài phần kinh phí chế độ của các em, Nhà trường đã tổ chức quyên góp, ủng hộ để các em có một cái Tết đầy đủ nhất. Mâm cơm đón Tết có đủ cả bánh chưng, thịt gà, thịt áp chảo, đỗ xào, rau xanh, nước ngọt và có cả quả tráng miệng…mang đậm hương vị ngày Tết.

 Đây là việc làm thường niên của nhà trường mang đầy ý nghĩa và đã để lại cho các em một kỷ niệm khó quên trong quãng đời học sinh của mình, khiến các em càng thêm gắn bó với trường, lớp, thầy cô và bè bạn và hơn nữa còn giúp các em học sinh nhận ra những tình cảm ấm áp: Trường học là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em.

              Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu trong hoạt động ý nghĩa này:









Tết đang cận kề bậc cửa mỗi nhà và những ngày cuối năm ai cũng mong có sự no ấm, đủ đầy. Mùa đông trên cao nguyên trắng Bắc Hà lạnh hơn bao giờ hết. Với mong muốn góp phần ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xua đi cái lạnh của mùa đông, Trường THPT số 1 Bắc Hà đã tổ chức đêm văn nghệ “Tết trao yêu thương” vào tối ngày 23/01/2019.



Đêm liên hoan văn nghệ và ủng hộ những hoàn cảnh học sinh khó khăn, có sự nỗ lực vươn lên trong học tập đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị trấn Bắc Hà. Cái rét, lạnh của mùa đông dường như được xua tan đi bởi những tấm lòng yêu thương, sẻ chia.



Các nhà hảo tâm trên địa bàn thị trấn gửi đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những phần quà ý nghĩa với mong muốn các em có một Tết cổ truyền ấm áp, sung túc hơn. Nhà trường và các em học sinh gửi lời tri ân sâu săc tới gia đình Nam Huệ làm cầu nối cho các nhà hảo tâm, cảm ơn gia đình phụ huynh Tuyên Luyến và chi nhánh viettel, vinaphone Bắc Hà với những tấm lòng vàng.





Đến với “Tết trao yêu thương”, các thầy cô và học sinh trong trường đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đầy hơi thở của mùa xuân, ấm áp tình người. Đó là những tiết mục xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi “Vũ điệu xanh” và “Tìm kiếm tài năng” được nhà trường tổ chứ vào các chiều ngày 21/01 và 22/01/2019. Mong rằng, các em học sinh sẽ có một cái Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương. Cũng mong muốn rằng các em sẽ cố gắng, nỗ lực, vươn lên trong học tập để có một ngày mai tươi sáng hơn.




Đây thực sự là những hoạt động ý nghĩa của thầy, trò nhà trường trước thềm năm mới.