Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo định hướng đổi mới chương trình SGK theo chương trình GDPT mới môn Vật Lí

Thực hiện công văn số 1410/SGD&ĐT-GDTrH ngày 22/8/2019 của Sở GD&ĐT Lào Cai về việc giúp đỡ học sinh yếu và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 năm học 2019-2020; dự thi tuyển sinh vào 10 và thi THPT quốc gia năm 2020; văn bản số 2168/SGD&ĐT-GDTrH ngày 16/12/2019 về việc điều chỉnh trường THPT thực hiện chuyên đề môn Vật lý ôn thi THPT quốc gia năm 2020; ngày 19/12/2019, Cụm trường THPT, Nội trú, TTGDTX Bắc Hà tổ chức Hội thảo định hướng đổi mới chương trình SGK theo chương trình GDPT mới môn Vật lí. 

Tới dự buổi hội thảo có sự hiện diện của đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến - Ủy viên ban thường vụ, Phó bí thư thường trực huyện ủy Bắc Hà, đồng chí Đỗ Mạnh Cường, chuyên viên Phòng GDTrH - Sở GD&ĐT Lào Cai, cùng các thầy cô là Lãnh đạo quản lí, giáo viên môn vật lí tại các trường THPT, DTNT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là sự chia sẻ rất tâm huyết của Tiến sỹ Nguyễn Anh Thuấn - Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Dưới sự hướng dẫn của Tiến sỹ, các thầy cô tập trung thảo luận làm rõ một số vấn đề liên quan đến Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018. Qua đó, các thầy cô có thể trả lời các câu hỏi: tại sao phải đổi mới, đổi mới giáo dục dựa vào các căn cứ nào? Đổi mới những gì và thực hiện đổi mới như thế nào?


Tiến sỹ Nguyễn Anh Thuấn - Giảng viên Trường ĐHSP Hà Nội trao đổi tại hội thảo

         Tiếp đó là phần thảo luận về chương trình Vật lí THPT mới và những phương pháp dạy học Vật lí nhằm phát triển năng lực học sinh, các giải pháp để dạy học phát triển năng lực trong bộ môn Vật lí, phương pháp kiểm tra đánh giá năng lực học sinh, cùng với các ví dụ rất cụ thể trong việc giảng dạy một nội dung trong chương trình Vật lí trung học phổ thông.

Một số hình ảnh trong buổi thảo luận chuyên môn môn Vật lí

         Môn Vật lí là một môn học rất gần gũi với thực tế, tuy nhiên đây được coi là một môn học khó đối với học sinh, ngoài việc nắm chắc kiến thức chuyên môn thì bản thân mỗi giáo viên vật lí còn phải không ngừng đổi mới cách thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp nhằm tạo hứng thú cho học sinh. Để phát triển được năng lực cho học sinh người giáo viên cần tạo điều kiện để các em được tham gia và các hoạt động hình thành kiến thức. Muốn thực hiện tốt điều đó giáo viên cần xây dựng một hệ thống các logic hình thành kiến thức trước khi soạn giáo án và cụ thể hóa các hoạt động học tập.
Đội ngũ giáo viên được xem là nhân tố quyết định sự thành công của chương trình giáo dục phổ thông mới, mỗi đồng chí giáo viên cần phải hiểu rõ về quan điểm xây dựng và mục tiêu của chương trình. Buổi Hội thảo chuyên môn môn Vật lí là dịp để các thầy cô có thêm nhiều kiến thức hữu ích về chương trình giáo dục phổ thông mới nói chung và chương trình môn Vật lí nói riêng, các phương pháp dạy học bộ môn để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay.

Nguyễn Thị Thúy – TTCM Trường THPT số 1 Bắc Hà


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image