Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

TRI ÂN THẦY CÔ

40 NĂM…..40 MÙA CẢM XÚC

Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam ta. Từ những nét chữ đầu tiên cô dạy, đến bài giảng của thầy- tất cả đã trở thành miền kí ức không thể nào quên với những ai đã từng ngồi trên ghế nhà trường. Bằng tấm lòng yêu người, yêu nghề- thầy cô chính là người dìu dắt các thế hệ học trò trên con đường đi tới ước mơ.

Lòng sông sâu con sào dài đo được,

Lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”

Có lẽ, chính vì không có từ ngữ nào có thể ví nổi công lao trời biển của thầy cô nên hằng năm, khi tháng 11 về với bao thương nhớ là thời khắc tất cả người dân VN- dù mái đầu còn xanh hay đã bạc bụi thời gian đều cùng hướng về ngày 20-11, ngày tôn vinh các nhà giáo Việt Nam. 

Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban lãnh đạo Nhà trường, sáng 20/11/2022, trường THPT số 1 Bắc Hà long trọng tổ chức buổi lễ Kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) để nói lời cảm ơn chân thành nhất đến các thế hệ thầy cô đã và đang công tác tại trường. Đây là dịp để các thế hệ học sinh nhà trường cùng ôn lại kỉ niệm vẻ vang của Nhà trường, từ đó,  nói lời tri ân chân thành, sâu sắc nhất với các thế hệ Nhà giáo đã góp công sức vì sự phát triển của trường THPT số 1 Bắc Hà trong suốt 56 năm qua.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Duy Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà; đại diện các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn bị trên địa bàn huyện (công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Phòng GD&ĐT huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ngân hàng Agribank, ngân hàng Liên Việt, VNPT Bắc Hà….) cùng đoàn thể cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại nhà trường và 1218 học sinh của Nhà trường.

anh tin bai
 

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà phát biểu tại buổi lễ

Trường THPT số 1 Bắc Hà được thành lập tháng 9 năm 1966, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ đang diễn ra ác liệt, điều kiện kinh tế, xã hội ở Bắc Hà khi đó gặp rất nhiều khó khăn. Khi mới thành lập, trường có tên là Trường Trung học phổ thông Bắc Hà chỉ có 3 thầy giáo, hơn bốn mươi học sinh lớp 8, cơ sở vật chất chưa có gì lại phải dạy học trong hoàn cảnh thường xuyên phải sơ tán. Chỉ với những dãy nhà gỗ, mái tranh tre, lứa lá, thế hệ các thầy cô giáo đầu tiên của trường đã vượt qua bao khó khăn, thử thách. Nhìn lại lịch sử hào hùng 56 năm xây dựng và phát triển với biết bao thế hệ nhà giáo đã miệt mài cống hiến, mỗi chúng ta sẽ luôn ghi nhớ công lao của các thầy cô đã cống hiến gần hết cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục như: thầy Nguyễn Chí Nghĩa,  NGƯT Lê Văn Phong, thầy Hoàng Thế Dũng, thầy Hoàng Lùng, cô Hà Thị Thái, cô Nguyễn Thị Tâm, cô Phạm Thị Dung, thầy Nguyễn Tiến Căn, cô Nguyễn Thị Huân, chú Bùi Văn Tài…..

anh tin bai

Các đại biểu và các thầy cô cựu giáo chức thăm phòng truyền thống của trường

Tiếp bước các thế hệ đi trước, các thế hệ nhà giáo và các em học sinh qua 56 thế hệ vẫn đang tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của Nhà trường. Từng thước đất của trường, từng hành lang, từng lớp học...đều ghi dấu sự đóng góp của các thế hệ thầy cô và các em học sinh. Đến ngày hôm nay, trải qua 56 năm với nhiều biến cố lịch sử, nhiều bước thăng trầm, trường THPT số 1 huyện Bắc Hà đã thực sự trở thành một ngôi trường khang trang hiện đại với 30 lớp, trên 1200 học sinh; đặc biệt nhà trường đã có một đội ngũ giáo viên trưởng thành toàn diện, giỏi về chuyên môn với những thành tích ấn tượng về chất lượng giáo dục.

Có thể nói 56 năm qua, các thế hệ Thầy trò của trường THPT số 1 Bắc Hà đã viết lên những trang sử vẻ vang, rất đỗi tự hào của sự nghiệp giáo dục; 56 năm qua nhà trường đã trưởng thành toàn diện, tạo dựng được một cơ đồ để hôm nay sẵn sàng bước vào một giai đoạn đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Để đáp ứng nhu cầu đổi mới, các thầy cô cần phải tự trau dồi, nâng cao phẩm chất, năng lực, vượt mọi khó khăn thử thách, giữ trọn lửa yêu thương, lửa trách nhiệm và lửa sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà nhắn nhủ tới thầy cô và các em học sinh: Các thầy, các cô là những người đang hi sinh âm thầm, lặng lẽ truyền dạy cho các em tri thức, dạy cho các em các bài học làm người. Lịch sử 56 năm của Nhà trường là lịch sử vẻ vang, rất đỗi tự hào của các lớp thầy cô để dần tạo nên thương hiệu của ngôi trường THPT số 1 trên Cao nguyên trắng. Vậy nên, các em hãy tích cực khám phá tri thức, trau dồi đạo đức, tỉnh táo trước những cám dỗ đời thường. Hãy cố gắng để trở thành công dân tốt góp sức xây dựng quê hương, đất nước sau này.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi lễ:

       
anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Lâm Oanh (Tổ Khoa học xã hội)

 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image