Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường thpt số 1 bắc hà với nỗ lực không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau trong thời gian nghỉ dịch covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT số 1 Bắc Hà đã nỗ lực không ngừng để khắc phục mọi khó khăn, tìm mọi giải pháp để tiếp tục triển khai dạy  và học. 

Ngay từ những ngày đầu tiên nghỉ học phòng chống dịch COVID-19, Ban lãnh đạo trường THPT số 1 Bắc Hà đã sớm chỉ đạo cho tổ công nghệ thông tin lên kế hoạch tập huấn công nghệ thông tin cho 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường. Qua các buổi tập huấn, đa số giáo viên đã biết sử dụng thuần thục các phần mềm, ứng dụng dạy học để phục vụ cho công tác dạy học trực tuyến.

Một buổi tập huấn công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên ngay từ những ngày đầu nghỉ chống dịch Covid-19

Trong thời gian vừa qua, thông qua các kênh tuyên truyền của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các em học sinh đã tích cực tham gia học tập  tại gia đình qua truyền hình và học qua các ứng dụng như: Zoom, Loom, Biteable, đưa bài qua các trang như shub, VNPT-Elearning , Lạc Việt, Zalo, Facebook, YouTube...Mặc dù là trường THPT có trên 85% học sinh có hộ khẩu thường trú tại các xã đặc biệt khó khăn, một số nơi không có sóng điện thoại và mạng internet nhưng tính đến ngày 20/04/2020,  toàn trường đã có 431/858 học sinh (chiếm 53,3%) học qua phần mềm có tương tác trực tiếp, 224/858 học sinh ( chiếm 26,1%) học qua mạng (không có tương tác trực tiếp), 130 em học qua các hình thức khác….Vậy, tính đến thời điểm ngày 20/04/2020, chỉ còn 48/858 học sinh (chiếm 5,6%) chưa được học trong thời gian nghỉ chống dịch.

Với nỗ lực “không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, Ban lãnh đạo nhà trường đã lên kế hoạch cho các bộ môn xây dựng đề cương học tập ngắn gọn nhất để mang đến tận nhà giao cho các em học sinh chưa được học tại tất cả các xã. Kế hoạch đã nhận được sự ủng hộ và đồng thuận thực hiện của tất cả cán bộ, giáo viên nhà trường. Ngày 21/04/2020, tất cả các nhóm phụ trách xã nhận nhiệm vụ mang tài liệu học tập đến tận nhà giao cho các em học sinh không có điều kiện học qua mạng và hướng dẫn các em học tập trong thời gian nghỉ học. Sau một ngày ra quân đến tận từng thôn bản, nhờ sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền địa phương, tài liệu học tập đã được các thầy cô mang đến tận nhà các em học sinh.

Các thầy cô trong Ban lãnh đạo là người tiên phong đến các bản làng đưa tài liệu học tập cho các em học sinh không có điều kiện học trực tuyến

Công tác phối hợp với chính quyền địa phương các xã

Giáo viên đến nhà, đến nương ngô hướng dẫn học sinh tự học

Với nỗ lực không ngừng nghỉ cùng tâm huyết của các thầy cô, sự vượt khó trong học tập của các em học sinh, trường THPT số 1 Bắc Hà quyết tâm cùng các đơn vị trong toàn tỉnh Lào Cai nói riêng và trên cả nước nói chung đạt được các mục tiêu giáo dục đã đặt ra thời gian nghỉ dịch Covid-19.

Tác giả: Lâm Oanh- Trường THPT số 1 Bắc Hà

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image