Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm học 2020-2021 tại trường THPT số 1 Bắc Hà

Thời gian vừa qua, ở nước ta, cùng với sự phát triển đa dạng của nền kinh tế thị trường, tình hình cháy, nổ cũng diễn biến hết sức phức tạp. Theo thống kê của tổng cục thống kê, trong 6 tháng đầu năm năm 2020, cả nước xảy ra 1.490 vụ cháy tại cơ sở, nhà dân, phương tiện giao thông. Thiệt hại do cháy gây ra làm chết 42 người, bị thương 86 người, tài sản thiệt hại sơ bộ ước tính 336,65 tỷ đồng…. Nhiều vụ cháy đã để lại hậu quả nặng nề cho con người, tác động xấu đến môi trường, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong việc đảm bảo an ninh, an toàn trường học, chiều ngày 25 tháng 09, được sự nhất trí của chi bộ, BLĐ nhà trường, sự phối hợp của công an huyện Bắc Hà, trường THPT số 1 Bắc Hà tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm học 2020-2021 nhằm mục đích trang bị cho các đồng chí cán bộ giáo viên và các em học sinh toàn trường kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ,  kỹ năng bảo vệ tài sản, tính mạng của bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Buổi ngoại khóa có sự tham gia của các đồng chí cán bộ thuộc đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ công an huyện Bắc Hà cùng đông đảo các thầy cô và các em học sinh Nhà trường. Phát biểu tại buổi ngoại khóa, thầy Nguyễn Xuân Toàn, bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THPT số 1 Bắc Hà chia sẻ: “Chương trình ngoại khóa Tuyên truyền Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho học sinh trường THPT số 1 Bắc Hà hôm nay là một trong những hoạt động thiết thực  góp phần trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho tập thể cán bộ, học sinh nhà trường, qua đó vận động thanh thiếu niên, học sinh và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tại buổi tuyên truyền, các giáo viên, học sinh đã được các đồng chí Công an huyện Bắc Hà truyền đạt, hướng dẫn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, đồng thời đưa ra các tình huống giả định để cán bộ, giáo viên, học sinh trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm kinh nghiệm và nắm bắt các kiến thức cơ bản về PCCC để tuyên truyền cho gia đình, nhà trường và xã hội. Qua sự hướng dẫn của các đồng chí công an huyện Bắc Hà, cán bộ giáo viên,  học sinh trường THPT số 1 Bắc Hà đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm của công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ , đảm bảo an ninh an toàn trường học năm 2020 của trường THPT số 1 Bắc Hà, nhằm đáp ứng yêu cầu 4 tại chỗ trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại trường học, gồm: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giáo viên, học sinh, đưa công tác PCCC lan rộng trên toàn địa bàn huyện Bắc Hà.

                                                  Tác giả: Lâm Oanh

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image