Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch kiểm tra, quản lí giờ tự học và giúp đỡ học sinh trong học tập ở khu bán trú và khu trọ

Kế hoạch kiểm tra, quản lí giờ tự học và giúp đỡ học sinh trong học tập ở khu bán trú và khu trọ

            HUYỆN ĐOÀN BẮC HÀ

     ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 1

         ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

        Số: 02./KH-ĐTN

  Bắc Hà, ngày 8tháng 10 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

Kiểm tra, quản lí giờ tự học và giúp đỡ học sinh trong học tập ở khu bán trú và khu trọ

 

I. Mục đích, yêu cầu:

          - Định hướng cho Đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về vấn đề lập thân, lập nghiệp để giúp cho các em có thái độ đúng đắn về nhiệm vụ học tập, có ý chí quyết tâm cao độ, khắc phục hiện tượng bàng quang, thờ ơ của một bộ phận đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

          - Kiểm tra giám sát việc học tập và giúp đỡ các em học sinh trong việc chuẩn bị cho trong việc học tập ở nhà đạt hiệu quả cao, đặc biệt là đối với học sinh khối 12.

          - Tạo ra được sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động giữa Đoàn trường với các đồng chí Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hai mặt của học sinh.

          - Phát huy vai trò xung kích, tự giác, sáng tạo của tuổi trẻ trường THPT số 1 Bắc Hà với tinh thần nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập để đạt được kết quả cao nhất.    

          - Thông qua các hoạt động nhằm tăng cường ý thức tự giác, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống của người Đoàn viên góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của nhà trường trong năm học 2018-2019.

          - Các đồng chí giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cùng với phụ huynh học sinh cần hiểu rõ mục đích, yêu cầu của hoạt động này và tham gia hưởng ứng nhiệt tình, phối hợp hoạt động nhịp nhàng để đạt được kết quả cao nhất. Thực hiện đúng theo kế hoạch của Ban thường vụ Đoàn trường đã xây dựng.

II. Nội dung:

          - Đoàn trường phối hợp với tổ chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường  

          - Duy trì và kiểm tra việc thực hiện nền nếp cũng như giờ tự học của học sinh trong nhà trường và các đồng chí giáo viên có biện pháp phù hợp để tư vấn, giúp đỡ các em học sinh trong quá trình học tập.

          - Phối hợp với các đồng chí giáo viên và phụ huynh học sinh kiểm tra các buổi học phụ đạo buổi chiều và giờ tự học ở nhà , khu bán trú của học sinh.

          III. Thời gian, thành phần đoàn kiểm tra:

          1. Thời gian:

          19h30 đến 21h15 ngày 11/10/2018

          2. Thành phần đoàn kiểm tra:

          Bao gồm các đồng chí trong Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Giáo viên chủ nhiệm. (Danh sách thông báo trong ngày 11/10/2018)

          IV. Tổ chức thực hiện:

          1. Ban giám hiệu nhà trường:

          Chỉ đạo các bộ phận có liên quan thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch do Ban thường vụ đoàn trường đã xây dựng.

          2Ban thường vụ Đoàn trường.

          - Xây dựng kế hoạch và triển khai tới tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường.

          - Phối hợp với các đồng chí giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và PHHS để kiểm tra việc thực hiện giờ tự học ở khu bán trú, khu trọ và ở nhà của học sinh và tư vấn giúp đỡ học sinh trong quá trình học tập.

          - Phân công các đồng chí giáo viên đi kiểm tra việc thực hiện giờ tự học ở nhà học sinh và có biện pháp tư vấn, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tập.

          - Tổng hợp kết quả kiểm tra giờ tự học của học sinh và quản lí giờ tự học của học sinh bán trú sau đó báo cáo cho BGH cũng như giáo viên chủ nhiệm để có biện pháp xử lí kịp thời đối với những học sinh vi phạm.

          3. Công đoàn:

Phối hợp với các bộ phận có liên quan và phân công các đồng chí công đoàn viên đi kiểm tra việc thực hiện giờ tự học ở nhà của học sinh và tư vấn giúp đỡ học sinh trong quá trình học tập.

          4. Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên bộ môn:

          - GVCN lập danh sách học sinh của lớp mình chủ nhiệm ở trọ và ở khu vực thị trấn cùng các xã lân cận để có kế hoạch kiểm tra và tư vấn giúp đỡ.

          - Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan để đi kiểm tra việc thực hiện giờ tự học ở nhà học sinh và tư vấn giúp đỡ học sinh trong học tập.

          - Các đồng chí giáo viên bộ môn thi tốt nghiệp phân nhóm học sinh và lập danh sách để có biện pháp tư vấn, giúp đỡ cho phù hợp với đối tượng học sinh.

          - Thông báo lại kết quả kiểm tra cũng như việc xử lí học sinh vi phạm cho phụ huynh học sinh nắm được để có biện pháp phối hợp và cùng giáo dục học sinh.

          5. Ban đại diện cha mẹ học sinh:

          Phối hợp với các bộ phận có liên quan và phân công các đồng chí trong ban đại diện đi kiểm tra việc thực hiện giờ tự học của học sinh.

          Trên đây là kế hoạch kiểm tra giờ tự học và giúp đỡ học sinh trong học tập của Ban thường vụ Đoàn trường, đề nghị các bộ phận có liên quan thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch đã xây dựng./.

 

Nơi nhận:  

- Chi bộ, BGH (b/c);                                                                                               

- CĐ, GVCN, GVBM, PHHS (p/h);

- Học sinh (t/h);

- Lưu ĐT.

T/M.BTV ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

 

 

 

 

Nguyễn Thanh Bình