Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến sinh hoạt chuyên môn cụm 2 về ôn thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh năm 2019
Thực hiện công văn số 228/SGD&ĐT-GDTrH của SGD&ĐT Lào Cai, ngày 04/3/2019 về việc tăng cường quản lý hoạt động ôn thi THPTQG năm 2019, chiều ngày 29/3/2019, trường THPT số 1 Bắc Hà tổ chức Hội nghị trực tuyến cùng với các điểm cầu thuộc các trường THPT số 2,3 Bảo Thắng, trường THPT số 1 Bát Xát, trường THPT số 1 Sa Pa, trường THPT số 4 Lào Cai, trường THPT số 2 Bảo Yên, trường THPT số 2 Mường Khương, trường THPT số 2 Văn Bàn, trường THPT số 2 Bắc Hà. Tham dự hội nghị gồm các đồng chí là cán bộ quản lý và các giáo viên tham gia ôn thi bộ môn Tiếng Anh THPTQG năm 2019 tại các nhà trường.

Là đơn vị chủ trì, đồng chí Phạm Thị Lương – Phó hiệu trưởng trường THPT số 1 Bắc Hà đã thông qua tiến trình Hội nghị, mục đích ý nghĩa và nội dung các vấn đề triển khai trong công tác ôn thi THPT quốc gia năm nay. Nội dung tập trung vào 8vấn đề trọng tâm: Đánh giá công tác quản lý, tổ chức dạy và học tiếng Anh trong nhà trường; Xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn theo đối tượng : Yếu, Trung bình, Khá; Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh khối 10, 11 và kế hoạch ôn thi THPT QG cho học sinh khối 12; Đánh giá đối tượng học sinh: điểm mạnh, điểm yếu – Đưa ra giải pháp giúp đỡ học sinh ôn thi THPT quốc gia năm 2019; Biện pháp, giải pháp giúp đỡ học sinh ôn thi THPT quốc gia năm 2019.


Trường THPT số 1 Bắc Hà - Đơn vị chủ trì hội nghị trực tuyến sinh hoạt chuyên môn cụm2


THPT số 1 Bát Xát với báo cáo “Đánh giá công tác quản lí, tổ chức dạy và học tiếng Anh trong
nhà trường.”


THPT số 4 Lào Cai với nội dung“Xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn theo các đối tượng:
 Yếu, Trung bình, Khá”


THPT số 1 Sa Pa với kế hoạch “Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh khối 10, 11 – Kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12.”


THPT số 2 Bảo Yên với báo cáo “ Đánh giá đối tượng học sinh: Điểm mạnh, điểm yếu – Đưa ra giải pháp với từng đối tượng học sinh.”


THPT số 2 Bắc Hà với nội dung “Biện pháp, giải pháp giúp đỡ học sinh ôn thi THPT Quốc gia
năm 2019.”


THPT số 3 Bảo Thắng với nội dung “Biện pháp, giải pháp giúp đỡ học sinh ôn thi THPT Quốc gia năm 2019.”


Đồng chí Nguyễn Xuân Toàn – Hiệu trưởng trường THPT số 1 Bắc Hà phát biểu ý kiến về các
nội dung của Hội Nghị


Đồng chí Đỗ Thanh Tùng - Phó trưởng phòng GDTrH của Sở GD&ĐT Lào Cai nhận xét và có ý kiến  về một số nội dung của Hội Nghị.


Các cụm trường tham gia hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu                                  


Lần lượt 10 đơn vị trường đã báo cáo về các nội dung theo đúng kế hoạch.Hội nghị đã nhận được những ý kiến thảo luận rất tích cực từ các đơn vị trường, từ khâu chỉ đạo tổ chức của cán bộ quản lý tới khâu thực hiện và triển khai nhiệm vụ của từng tổ nhóm bộ môn và các giáo viên. Sau báo cáo của tất cả các đơn vị trường, Hội nghị trực tuyến đã rút ra được những kết luận chung ban đầu như sau:

Cơ bản các nhà trường đều bám sát vào đối tượng học sinh. Dựa trên kết quả phân tích năm trước để xây dựng kế hoạch ôn thi bộ môn, có sự điều chỉnh cần thiết trong quá trình thực hiện cũng như khi có đề minh hoạ;

Xây dựng kế hoạch gồm 2-3 giai đoạn, dạy học bám sát theo chuẩn kiến thức kĩ năng, xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu và những học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp, lên kế hoạch giúp đỡ học sinh yếu chi tiết và có thời gian cụ thể.

Phát động phong trào “Thầy giúp thầy, trò giúp trò“. Phân công các giáo viên giúp đỡ học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Công tác giúp đỡ học sinh ở bán trú và học sinh ở trọ vào các buổi tối tự học ở trên trường.

Lồng ghép ôn tập kiến thức cũ trong quá trình ôn tập một nội dung kiến thức mới, rèn học sinh cách tự học ở nhà, rèn kỹ năng làm các dạng bài tập chú trọng kiến thức trong đề thi minh họa, kỹ năng đọc hiểu.Hướng dẫn học sinh gạch chân từ khóa trong từng câu hỏi, liên hệ nội dung kiến thức trong quá trình xác định từ khóa để vận dụng làm tốt các câu hỏi trong đề thi THPT QG.

Xây dựng ngân hàng câu hỏi, xây dựng đề cương, giáo án phù hợp cho từng đối tượng học sinh. Theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của học sinh; khảo sát phân loại học sinh, giao nhiệm vụ và bài tập phù hợp với năng lực của từng đối tượng.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Lương đã kết luận và tổng hợp các nội dung, đồng thời thống nhất các ý kiến đề xuất của các đơn vị trường. Trong đó nhấn mạnh: công tác ôn thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12 là yếu tố rất quan trọng; nội dung và cách thức tổ chức ôn tập cần được đẩy mạnh thường xuyên và có sự điều chỉnh theo từng giai đoạn, từng đối tượng; công tác ôn thi THPTQG cần gắn với tư vấn hướng nghiệp và lựa chọn ngành nghề…

Trên đây là toàn bộ nội dung của buổi sinh hoạt chuyên môn cụm 2 trường THPT số 1 Bắc Hà chủ trì. Đây là hoạt động chuyên môn ý nghĩa và thiết thực, nhờ công nghệ thông tin khoảng cách địa lý giữa các đơn vị trường đã được rút ngắn, sự kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các nhà trường được phát huy, hội nghị trực tuyến đã mở ra một hướng mới trong công tác giáo dục thời kì hội nhập. Thông qua Hội nghị này, các đơn vị trường đã trực tiếp trao đổi những khó khăn, vướng mắc cũng như những giải pháp, kinh nghiệm để nâng cao công tác ôn thi THPTQG. Các ý kiến đều trọng tâm, bám sát và khẳng định những nỗ lực, quyết tâm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kì thi THPTQG năm 2019.

 

                                                                                Người viết tin bài

 

                                                                    Đỗ Thị Lan Phương

                                                                      GV Tiếng AnhTrường THPT số 1 Bắc Hà
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image